Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

NGƯỜI YÊU CẦU ÁP DỤNG BIỆN PHÁP KIỂM SOÁT HÀNG HÓA XUẤT KHẨU LIÊN QUAN ĐẾN SỞ HỮU TRÍ TUỆ CÓ PHẢI CHỨNG MINH LÀ CHỦ QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ BỊ XÂM PHẠM KHÔNG?

Hiện nay, quyền sở hữu trí tuệ là một vấn đề thường xảy ra tranh chấp. Vậy người yêu cầu áp dụng biện pháp kiểm soát hàng hóa xuất khẩu liên quan đến sở hữu trí tuệ có phải chứng minh là chủ thể quyền sở hữu trí tuệ bị xâm phạm hay không? Mời bạn cùng xem qua bài viết sau.

 

TAI NẠN LAO ĐỘNG LÀ GÌ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG?

Như chúng ta đã biết, tai nạn lao động là sự cố rủi ro bất ngờ xảy ra trong quá trình lao động mà gây thiệt hại về sức khỏe, tính mạng của người lao động, gắn với việc thực hiện công việc và nghĩa vụ lao động. Chính vì vậy, tai nạn lao động trở thành một trong những vấn đề được nhiều người lao động và doanh nghiệp quan tâm. Vậy tai nạn lao động là gì và trách nhiệm của người sử dụng lao động? Bài viết sau đây của Luật Khang Trí sẽ phân tích và giải đáp vấn đề này để đem lại một số thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.

 

NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN LÀ GÌ? QUY CHẾ NHÃN HIỆU CHỨNG NHẬN BẮT BUỘC PHẢI CÓ NHỮNG THÔNG TIN NÀO?

Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh, nhãn hiệu chứng nhận đóng một vai trò quan trọng trong việc xác nhận chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây không chỉ là một công cụ marketing mạnh mẽ mà còn là bằng chứng cho sự đảm bảo và tin cậy mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến người tiêu dùng. Nhãn hiệu chứng nhận không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm mà còn giúp các doanh nghiệp tăng cường uy tín và sự nhận diện thương hiệu. Để một nhãn hiệu chứng nhận được công nhận và có giá trị, nó cần tuân thủ một quy chế nghiêm ngặt, bao gồm các thông tin cụ thể và rõ ràng. Bài viết này sẽ giới thiệu về khái niệm nhãn hiệu chứng nhận và những thông tin bắt buộc phải có trong quy chế của nhãn hiệu chứng nhận, là nền tảng để đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm trong quá trình sử dụng nhãn hiệu này.

BÁN HÀNG GIÁ “CHẶT CHÉM” CÓ VI PHẠM PHÁP LUẬT KHÔNG?

Hiện nay, nhu cầu đi du lịch và mua sắm của mọi người ngày càng nhiều, nhất là vào các dịp lễ. Chính vì vậy, người bán hàng, cung cấp dịch vụ lợi dụng sự thiếu hiểu biết về tình hình giá cả của Việt Nam của khách hàng để tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ lên cao đột ngột so với giá quy định nhằm mục đích trục lợi, bất chấp hình ảnh của đất nước, đây là hành vi lợi dụng khách hàng để chèn ép, nâng giá một cách bất hợp lý.  Hành vi "chặt chém" đang là vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay. Cùng tìm hiểu về hành vi này qua bài viết bên dưới.

 

BIỂN 0 M, 50M, 100M TRÊN ĐƯỜNG CAO TỐC CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Tài xế chạy trên cao tốc không lạ với những vạch kẻ song song dưới lòng đường, ở bên lề cắm biển khoảng cách 0m - 50m - 100m. Đây là các biển báo mốc khoảng cách trên đường cao tốc nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Vậy các biển 0m, 50m, 100m trên đường cao tốc có ý nghĩa gì?

 

DOANH NGHIỆP KHÔNG ĐƯỢC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP THÌ AI SẼ CHỊU TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG TRƯỚC ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP?

Như chúng ta đã biết, kinh doanh và thực hiện quyền tự do kinh doanh là quyền của công dân. Tuy nhiên, để quản lý hoạt động kinh doanh đối với các chủ thể kinh doanh, Nhà nước quy định doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Thực tế hiện nay có rất nhiều hợp đồng, giao dịch được ký kết trước khi đăng ký thành lập doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì ai sẽ chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng trước đăng ký doanh nghiệp? Bài viết sau đây của Luật Khang Trí sẽ phân tích và giải đáp vấn đề này để đem lại một số thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.

 

SO SÁNH 02 TỘI DANH HỦY HOẠI TÀI SẢN VÀ CỐ Ý LÀM HƯ HỎNG TÀI SẢN

Tội Hủy hoại tài sản và tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo pháp luật là hai tội danh độc lập nhưng lại được quy định chung một điều luật. Vì thế để phân biệt được hai tội danh này, mời bạn cùng đọc bài viết sau đây:

 

TIỀN BỒI THƯỜNG NHÀ ĐẤT TÍNH THEO BẢNG GIÁ ĐẤT HAY GIÁ ĐẤT CỤ THỂ?

Tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất được tính theo giá đất do Nhà nước quy định và thường sẽ thấp hơn giá thị trường. Vậy, tiền bồi thường nhà đất được tính theo bảng giá đất hay giá đất cụ thể? Hãy cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!


CÓ ĐƯỢC ĐẶT CỌC BẰNG VÀNG, BẰNG NGOẠI TỆ HAY BẰNG SÉC?

Đặt cọc bằng vàng, ngoại tệ có được không, thường là mối quan tâm của nhiều người khi thực hiện giao dịch đặt cọc. Việc xác định rõ tính hợp pháp của các loại tài sản đặt cọc trên sẽ giúp các bên tránh được các rủi ro pháp lý khi thực hiện giao dịch này. Vậy Đặt cọc bằng vàng, bằng ngoại tệ hay bằng Séc có được không? Mời các bạn heo dõi bài viết dưới đây về vấn đề này nhé.