Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

VI PHẠM HÀNH CHÍNH CÓ TỔ CHỨC, TÍNH CHẤT CÔN ĐỒ LÀ GÌ?

Trong bối cảnh pháp luật ngày càng được hoàn thiện và nghiêm minh, vấn đề vi phạm hành chính có tổ chức, tính chất côn đồ vẫn là một thách thức đối với sự ổn định và trật tự xã hội. Các hành vi này không chỉ thể hiện sự coi thường pháp luật mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và đạo đức xã hội. Pháp luật Việt Nam đã có những quy định cụ thể nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thể hiện quyết tâm trong việc bảo vệ công lý và quyền lợi của công dân. Bài viết dưới đây sẽ phân tích và làm rõ về vấn đề vi phạm hành chính có tổ chức, tính chất côn đồ theo quy định của pháp luật.

 

NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO ĐƯỢC MIỄN GIẤY PHÉP XÂY DỰNG?

Như chúng ta đã biết, giấy phép xây dựng là điều kiện tiên quyết để thi công các công trình, nhà ở, đây là giấy tờ được cấp từ cơ quan nhà nước theo mẫu quy định nhằm xác nhận việc cho phép cá nhân, tổ chức được phép thực hiện việc xây dựng nhà cửa. Vậy những trường hợp nào được miễn giấy phép xây dựng? Bài viết sau đây của Luật Khang Trí sẽ phân tích và giải đáp vấn đề này để đem lại một số thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.

 

KHI NÀO NGƯỜI THAM Ô TÀI SẢN ĐƯỢC THOÁT ÁN TỬ HÌNH?

Tùy theo tính chất, mức độ phạm tội mà người phạm tội tham ô tài sản có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tương ứng với các khung hình phạt được quy định tại BLHS năm 2015, trong đó, mức phạt cao nhất là tử hình. Vậy khi nào người tham ô tài sản được thoát án tử hình?

 

TRƯỜNG HỢP CHƯA CÓ HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI THÌ DOANH NHÂN CÓ ĐƯỢC XEM XÉT CẤP THẺ ABTC KHÔNG?

Thẻ ABTC được xem như một loại thẻ tiện ích được phát hành cho các doanh nhân và chuyên gia kinh doanh trong khu vực Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC). Thẻ ABTC cho phép chủ thẻ tiến hành các chuyến đi công việc và kinh doanh trong các quốc gia thành viên APEC mà không cần thủ tục xin visa truyền thống. Vậy trong trường hợp chưa có hợp đồng thương mại thì doanh nhân có được xem xét cấp thẻ ABTC không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đấy nhé!

 

LÀM HỘ CHIẾU Ở NƠI TẠM TRÚ CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Việc đi nước ngoài không còn xa lạ với mọi người, theo đó mà đi kèm với nó thường là cụm từ hộ chiếu hay passport. Vậy hộ chiếu gì và làm hộ chiếu ở nơi tạm trú có được không? Mời mọi người cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

 

VỢ MỞ TRỘM MẬT KHẨU ĐIỆN THOẠI CỦA CHỒNG CÓ BỊ PHẠT KHÔNG?

Thực tế hiện nay, dù quyền lợi của công dân về bảo vệ thông tin riêng tư qua các phương tiện như thư tín, điện thoại và các hình thức trao đổi thông tin khác đã được công nhận như một quyền cơ bản nhưng vẫn có sự xâm phạm quyền riêng tư diễn ra hàng ngày. Vậy vợ mở trộm mật khẩu điện thoại của chồng có bị phạt không? Bài viết sau đây của Luật Khang Trí sẽ phân tích và giải đáp vấn đề này để đem lại một số thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.

 

ĐIỀU KIỆN ĐỂ LÀM NGƯỜI PHIÊN DỊCH TRONG TỐ TỤNG HÌNH SỰ?

Trong một số vụ án hình sự thì người phiên dịch đóng một vai trò quan trọng cho quá trình xét xử giữa cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng và bị cáo hoặc người làm chứng. Vậy điều kiện để làm người phiên dịch trong tố tụng hình sự cần phải có những yêu cầu gì? Hãy cùng mình tìm hiểu quy định của pháp luật về vấn đề này nhé!

NGHE ĐIỆN THOẠI Ở CÂY XĂNG BỊ PHẠT THẾ NÀO?

Trong bối cảnh hiện đại, điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại ở một số địa điểm cụ thể như cây xăng lại tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao và do đó, bị pháp luật quy định cấm. Vậy nghe điện thoại ở cây xăng bị phạt thế nào? Vấn đề này sẽ được làm rõ thông qua bài viết dưới đây. 

 

PHÂN BIỆT GIAO ĐẤT VÀ CHO THUÊ ĐẤT?

Hiện nay, hai hình thức giao đất và cho thuê đất là một trong các hình thức Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho những chủ thể có thẩm quyền thực hiện, việc này sẽ thực hiện dựa trên căn cứ pháp luật hiện hành Luật đất đai năm 2013. Hai hình thức này có những điểm tương đồng nhưng đồng thời cũng có những nét đặc trưng riêng biệt. Vậy chúng ta hãy phân biệt giao đất và cho thuê đất? Bài viết sau đây của Luật Khang Trí sẽ phân tích và giải đáp vấn đề này để đem lại một số thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.