Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

ĐIỀU KIỆN, THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP XÂY DỰNG CHO CHUNG CƯ MINI?

Hiện nay, một trong những mô hình được ưa chuộng khi mọi người nghĩ tới để sinh sống không thể không nhắc đến là các căn hộ chung cư. Tuy các chung cư mới được xây dựng nhưng bên cạnh đó vẫn còn những chung cư mini, phù hợp với những nhu cầu người có thu nhập trung bình và thấp. Vậy điều kiện, thủ tục cấp giấy phép xây dựng cho chung cư mini như thế nào? Mời mọi người cùng tìm hiểu qua bài viết sau. 

 

TRẺ EM CÓ ĐƯỢC ĐĂNG KÝ CẤP TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ KHÔNG?

Tài khoản định danh điện tử giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức khi thực hiện các giao dịch hành chính công, dịch vụ công, thanh toán, chuyển tiền, đóng bảo hiểm... mà không cần phải mang theo nhiều giấy tờ tuỳ thân hay gặp mặt trực tiếp. Vậy trẻ em có được cấp tài khoản định danh điện tử không? Mời các bạn cùng đọc bài viết sau

 

XE BIỂN 3 SỐ, 4 SỐ CÓ PHẢI ĐỔI SANG BIỂN SỐ ĐỊNH DANH KHÔNG?

Biển số định danh sẽ được sử dụng trên tất cả các loại xe từ xe máy đến ô tô, chỉ cần nhìn biển số định danh là biết chủ nhân là ai và biển số xe định danh vẫn thực hiện theo dạng biển 5 số gồm các ký hiệu chữ và số giống như trước đây, chỉ khác về cách quản lý là bằng mã định danh. Vậy, xe biển 3 số, 4 số có phải đổi sang biển số định danh không?

 

ÔNG BÀ BAO CHE TỘI PHẠM LÀ CHÁU RUỘT THÌ CÓ PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ VỀ TỘI CHE GIẤU TỘI PHẠM KHÔNG?

Một trong số các trường hợp phạm tội thường thấy là trường hợp phạm tội nhưng vì thương con, thương cháu mà không tố giác hành vi phạm tội của người đó. Vậy trong trường hợp đó nếu là ông bà bao che tội phạm là cháu ruột thì có phải chịu trách nhiệm hình sự về tội che giấu tội phạm không? Mời mọi người cùng tìm hiểu qua bài viết sau. 

 

CƠ QUAN ĐĂNG KÝ KINH DOANH CẤP HUYỆN CÓ ĐƯỢC THU HỒI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA DOANH NGHIỆP KHÔNG?

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không có thời hạn sử dụng nhưng lại có thể bị thu hồi trong bất cứ thời điểm nào. Vậy cơ quan nào có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện có được quyền thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp không? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết dưới đây!

 

XÁC ĐỊNH HẠN MỨC ĐẤT Ở NHƯ THẾ NÀO?

Trong đời sống hiện đại ngày nay, việc phân bổ đất đai một cách hợp lý là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Cụ thể, Nhà nước sẽ tiến hành giao đất cũng như trao quyền sử dụng đất cho đối tượng có nhu cầu sử dụng đất. Bên cạnh việc giao đất này, Nhà nước cũng đặt ra những quy định về hạn mức đất giao đất, công nhận đất nhằm đảm bảo ổn định về quỹ đất để phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội. Vậy xác định hạn mức đất ở như thế nào? Bài viết sau đây của Luật Khang Trí sẽ phân tích và giải đáp vấn đề này để đem lại một số thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.

 

TÁC QUYỀN LÀ GÌ? TÁC QUYỀN CÓ PHẢI LÀ QUYỀN TÁC GIẢ KHÔNG?

Tác quyền là một thuật ngữ khá quen thuộc trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên tác quyền có ý nghĩa cụ thể như thế nào hiện đang là thắc mắc của rất nhiều người. Vậy tác quyền có phải là quyền tác giả theo quy định của pháp luật hiện nay không? 

 

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN CÓ THẨM QUYỀN XEM XÉT CHO PHÉP SỬ DỤNG THẺ ABTC KHÔNG?

Việc xin cấp thẻ ABTC vẫn luôn là vấn đề được quan tâm đối với các doanh nhân. Các bài viết trước cũng đã đề cập đến thủ tục, cũng như vấn đề xin cấp thẻ ABTC nói chung. Vậy ai có thẩm quyền xem xét cho phép sử dụng thẻ ABTC và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện có thẩm quyền đó không? Mời mọi người cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

 

BỊ MẤT BẰNG LÁI XE, XIN CẤP LẠI Ở TỈNH KHÁC ĐƯỢC KHÔNG?

Như chúng ta đã biết, hiện nay có rất nhiều trường hợp vì tính chất công việc, thay đổi nơi ở mà việc buộc phải di chuyển khỏi nơi đăng ký giấy phép lái ban đầu dẫn đến việc quay lại để thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe sẽ rất mất thời gian và công sức. Vậy khi bị mất bằng lái xe, có xin cấp lại ở tỉnh khác được không? Bài viết sau đây của Luật Khang Trí sẽ phân tích và giải đáp vấn đề này để đem lại một số thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.