Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

CÔNG TY HỢP DANH CÓ TỔNG SỐ VỐN GÓP BAO NHIÊU MỚI ĐƯỢC PHÁT HÀNH CỔ PHIẾU?

Công ty hợp danh là loại hình công ty đối nhân, được thành lập và hoạt động dựa trên sự tin cậy của các thành viên về nhân thân. Công ty đối nhân có đặc điểm quan trọng là không có sự tách bạch về tài sản cá nhân các thành viên và tài sản của công ty. Do đó, sự thay đổi trong cơ cấu nhân sự sẽ làm ảnh hưởng đến tính “đối nhân” của nó. Vậy công ty hợp danh có được phát hành cổ phiếu không?

 

XE MÁY ĐI LÊN ĐƯỜNG CAO TỐC BỊ XỬ PHẠT THẾ NÀO?

Khi lưu thông trên đường cao tốc, các phương tiện phải tuân thủ quy định về tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu cũng như các loại biển báo khác nhau. Tuy nhiên, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, không phải phương tiện nào cũng được lưu thông trên đường cao tốc. Vậy xe máy có được đi vào đường cao tốc không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

 

LÀM SỔ ĐỎ CHO ĐẤT ĐƯỢC SỬ DỤNG TỪ TRƯỚC NĂM 1993 NHƯ THẾ NÀO?

Sổ đỏ không chỉ là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hợp pháp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Nhưng có không ít người thắc mắc việc làm Sổ đỏ cho đất sử dụng từ trước năm 1993 thế nào? Thủ tục và các giấy tờ cần thiết để cấp lại Sổ đỏ bao gồm những gì? Mời mọi người cùng tìm hiểu qua bài viết sau

 

CON BẤT HIẾU CÓ BỊ MẤT QUYỀN THỪA KẾ TÀI SẢN DO CHA MẸ ĐỂ LẠI KHÔNG?

Quyền thừa kế là một trong những quyền cơ bản công dân được Hiến pháp và pháp luật ghi nhận. Pháp luật Việt Nam bảo vệ quyền thừa kế của con người xuất phát từ quan điểm coi gia đình là tế bào của xã hội, đảm bảo các nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Tuy nhiên, trong trường hợp con cái bất hiếu với cha mẹ thì có bị mất quyền thừa kế tài sản không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!


PHẦN MỀM LẬU LÀ GÌ? SỬ DỤNG PHẦN MỀM LẬU CÓ BỊ PHẠT KHÔNG?

Phần mềm lậu (hay còn gọi là phần mềm vi phạm bản quyền) là các phiên bản phần mềm được sao chép, phân phối, cài đặt hoặc sử dụng mà không có sự cho phép của chủ sở hữu bản quyền. Điều này có thể bao gồm việc tải xuống, cài đặt hoặc sử dụng các phiên bản phần mềm mà không mua bản quyền hoặc không tuân thủ các điều khoản và điều kiện của chủ sở hữu. Ngày nay, việc sử dụng phần mềm lậu đã trở thành một hiện tượng phổ biến tại Việt Nam. Vậy phần mềm lậu là gì? Sử dụng phần mềm lậu có bị phạt không? Bài viết sau đây của Luật Khang Trí sẽ phân tích và giải đáp vấn đề này để đem lại một số thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.

 

DOANH NHÂN ĐANG LÀM VIỆC TẠI DOANH NGHIỆP CÓ THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG DƯỚi 12 THÁNG CÓ ĐƯỢC XEM XÉT CẤP THẺ ABTC KHÔNG?

Thẻ APEC, hay thẻ ABTC, thẻ doanh nhân APEC, có tên đầy đủ là Thẻ đi loại doanh nhân APEC (tên tiếng Anh là APEC Business Travel Card), thường được coi là “chìa khóa vàng” cho những doanh nhân thường xuyên phải đi công tác trong 19 nước thuộc khối APEC. Vậy điều kiện để được xem xét cấp thẻ APEC đối với doanh nhân là gì? Doanh nhân đang làm việc tại doanh nghiệp có thời gian hoạt động dưới 12 tháng có được xem xét cấp thẻ APEC không?

 

BIỂN BÁO TỐC ĐỘ TỐI THIỂU? MỨC PHẠT LÀ BAO NHIÊU KHI ĐI QUÁ CHẬM?

Biển báo tốc độ là một loại biển báo quan trọng và thường gặp trong quá trình tham gia giao thông, dựa vào biển báo người đi đường có thể biết được tốc độ tối đa hay tối thiểu mà mình được phép điều khiển xe với tốc độ bao nhiêu. Hiện nay, khi tham gia giao thông người điều khiển phương tiện giao thông hầu như không chú ý nhiều đến các biển báo. Nên thường dẫn đến hành vi vi phạm chạy quá tốc độ hay dưới tốc độ tối thiểu cho phép là những lỗi vi phạm phổ biến mà các lái xe thường gặp. Thậm chí nhiều người tham gia giao thông không biết về quy định biển báo tốc độ tối thiểu. Vậy biển báo tốc độ tối thiểu là gì? Mức phạt là bao nhiêu? Mời các bạn cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây: 

 

LẤN, CHIẾM ĐẤT CHƯA SỬ DỤNG BỊ XỬ LÝ THẾ NÀO?

Lấn, chiếm đất đai là một trong những hành vi vi phạm pháp luật đất đai. Mức xử phạt vi phạm sẽ tùy thuộc vào mức độ của hành vi lấn, chiếm đất. Vậy xử lý hành vi lấn, chiếm đất chưa sử dụng theo quy định của pháp luật được thực hiện như thế nào?

 

GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ QUYỀN TÁC GIẢ BỊ SAI TÊN TÁC PHẨM, PHẢI LÀM THẾ NÀO?

Việc đăng ký quyền tác giả và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả là điều vô cùng cần thiết. Bởi việc đăng ký bảo hộ quyền tác giả đồng nghĩa với việc tuyên bố quyền sở hữu hợp pháp đối với tác phẩm, tránh những hành vi sử dụng trái phép nhằm thu lợi bất chính. Vậy trong trường hợp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả bị sai tên tác phẩm phải làm thế nào? Mời mọi người cùng tìm hiểu qua bài viết sau.