Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

TIỀN PHÚNG VIẾNG CÓ PHẢI LÀ DI SẢN THỪA KẾ?

Một số người cho rằng chi phí mai táng là tài sản được tạo ra sau khi mở thừa kế nên không phải là tài sản do người chết để lại, cũng không phải là tài sản thừa kế. Nhưng cũng có quan điểm khác cho rằng chi phí mai táng là tài sản vẫn gắn liền với người đã khuất và để lại sau khi chết. Vậy theo quy định của pháp luật, chi phí mai táng được xác định như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn!


DOANH NHÂN ĐANG SỬ DỤNG THẺ ABTC THAY ĐỔI CHỨC VỤ THÌ PHẢI LÀM THẾ NÀO?

Như chúng ta đã biết, thẻ ABTC (thẻ đi lại của doanh nhân APEC) là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại của doanh nhân APEC cấp cho doanh nhân của mình để tạo thuận lợi cho việc đi lại, nhằm thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ cũng như tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia Chương trình. Vậy doanh nhân đang sử dụng thẻ ABTC thay đổi chức vụ thì phải làm thế nào? Bài viết sau đây của Luật Khang Trí sẽ phân tích và giải đáp vấn đề này để đem lại một số thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.

 

HỌC SINH VÀO RẠP XEM PHIM 18+ CÓ BỊ PHẠT KHÔNG?

Việc giải trí khi đi xem phim là một trong những lựa chọn hàng đầu khi mọi người cân nhắc tới. Thời gian gần đây, việc các phim rạp cập nhật và ra mắt rất nhiều, trong đó có vài bộ phim thu hút người xem nhưng lại yêu cầu về độ tuổi. Vậy trong trường hợp học sinh vào rạp xem phim 18+ có bị phạt hay không? Mời mọi người cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

 

THỜI GIAN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU MẤT BAO LÂU?

Đăng ký nhãn hiệu là quyền của tổ chức, cá nhân và không phải là nghĩa vụ bắt buộc phải thực hiện theo luật định nhưng lại là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho chủ sở hữu. Vậy việc đăng ký nhãn hiệu mất thời gian bao lâu và bao gồm những thủ tục gì? Mời bạn cùng đọc bài viết sau đây nhé

 

ĐÁM CƯỚI BẬT NHẠC QUÁ TO CÓ BỊ PHẠT TIỀN KHÔNG?

Việc kết hôn là chuyện trọng đại của đời người, vì thế trong ngày vui này, cô dâu chú rể sẽ muốn có một đám cưới thật vui vẻ và náo nhiệt. Không ít gia đình sẽ tổ chức ca hát và bật nhạc quá to trong ngày này. Vậy những trường hợp bật nhạc to như vậy có bị phạt tiền không? Mời bạn cùng đọc bài viết sau đây nhé

 

PHẪU THUẬT THẨM MỸ CÓ CẦN LÀM LẠI CĂN CƯỚC CÔNG DÂN/ CHỨNG MINH NHÂN DÂN KHÔNG?

Từ xưa đến nay, chúng ta vẫn luôn sử dụng các sản phẩm để chăm sóc cơ thể hay chế độ ăn uống khoa học với mong muốn làm đẹp bản thân. Nhưng hiện nay, có một phương pháp làm đẹp mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng hơn cả đó là phẫu thuật thẩm mỹ. Thậm chí có nhiều người đã thẩm mỹ thay đổi hoàn toàn so với trước kia, vì vậy không ít người thắc mắc những trường hợp như vậy có cần làm lại CCCD hay CMND hay không? Mời bạn cùng đọc bài viết sau đây nhé

 

TIỀN BỊ CHUỘT CẮN, MANG RA NGÂN HÀNG CÓ ĐƯỢC ĐỔI KHÔNG?

Trong cuộc sống hằng ngày thì việc trao đổi, lưu thông tiền tệ diễn ra phổ biến và rộng rãi. Việc giữ gìn, bảo quản tiền tệ là rất khó để tránh được tình trạng tiền bị rách, ví dụ như bị chuột cắn. Điều này khiến tiền không còn giá trị, không thể mua sắm. Vậy khi tiền bị chuột cắn rách có mang ra ngân hàng để đổi được không? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ về vấn đề này. 

 

CÓ ĐƯỢC TIẾP TỤC ƯU ĐÃI THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP KHI TĂNG VỐN ĐIỀU LỆ NHANH KHÔNG?

Thuế thu nhập doanh nghiệp (profit tax) là loại thuế trực thu, được tính trên cơ sở thu nhập tính thuế trong kỳ và thuế suất. Do đó, các doanh nghiệp khi thành lập đều quan tâm đến vấn đề ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Vậy có được tiếp tục ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp khi tăng vốn điều lệ nhanh không? Bài viết sau đây của Luật Khang Trí sẽ phân tích và giải đáp vấn đề này để đem lại một số thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.

 

THỜI HẠN LÀ GÌ? CÁCH TÍNH THỜI HẠN NHƯ THẾ NÀO?

Thời hạn là một khái niệm pháp lý quan trọng trong Bộ luật Dân sự Việt Nam, đóng vai trò cốt lõi trong việc xác định các quyền và nghĩa vụ của các chủ thể pháp luật. Việc hiểu rõ cách tính thời hạn không chỉ giúp người dân tuân thủ đúng pháp luật mà còn đảm bảo quyền lợi của bản thân trong các giao dịch và quan hệ pháp lý. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Thời hạn là gì? Cách tính thời hạn như thế nào?