Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

03 CHÍNH SÁCH MỚI VỀ ĐẤT ĐAI VỪA ĐƯỢC BAN HÀNH

Những thay đổi trong quy định của pháp luật hiện hành về đất đai được cập nhật trong 03 chính sách vừa được ban hành.

CÔNG CHỨNG TREO VÀ NHỮNG RỦI RO CỦA CÔNG CHỨNG TREO

Công chứng treo hiện này vẫn còn là một thuật ngữ khá xa lạ đối với những người không thuộc lĩnh vực bất động sản hoặc công chứng. Vậy “Công chứng treo” là gì? Mua nhà, mua đất mà thực hiện công chứng treo thì có hợp pháp hay không? Những lợi ích và rủi ro khi công chứng treo là gì? Bài viết sau sẽ giải đáp rõ ràng những thắc mắc của bạn.

 

CẦN CHỊU NHỮNG LOẠI THUẾ GÌ KHI BỐ MẸ TẶNG CHO BẤT ĐỘNG SẢN CHO CON CÁI?

Hiện nay, vấn đề tặng cho đất nói riêng cũng như bất động sản nói chung từ ba mẹ sang con cái luôn là một trong những vấn đề hết sức phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi liệu khi ba mẹ cho tặng đất cho con cái có phải chịu bất kỳ khoản thuế nào hay không vẫn luôn là một vấn đề mà nhiều người vẫn còn quan tâm. Vậy khi ba mẹ cho tặng đất cho con cái có phải chịu thuế hay không?
 

NHỮNG ĐIỂM MỚI VỀ CHÍNH SÁCH NHÀ Ở ĐỐI VỚI TỔ CHỨC NƯỚC NGOÀI

Luật Nhà ở năm 2014 đã quy định mở rộng đối tượng tổ chức nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà, Bộ Xây dựng chia sẻ những điểm mới đáng chú ý liên quan đến nội dung này.
 

CẦN TUÂN THEO NHỮNG THỦ TỤC GÌ KHI SANG TÊN SỔ ĐỎ?

“Sổ đỏ” chắc hẳn là một cụm từ rất quen thuộc khi nói đến nhà và đất. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì không có khái niệm về “sổ đỏ”. Tuy nhiên, đây lại là cách gọi quen thuộc của người dân thay vì gọi một cách đầy đủ là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất. Vậy khi sang tên sổ đỏ cần phải có đầy đủ những giấy tờ gì cũng như phải tuân theo những thủ tục như thế nào?
 

NHÀ SỔ CHUNG LÀ GÌ? CÓ NÊN MUA NHÀ SỔ CHUNG?

Hiện nay, nhà sổ chung với ưu điểm giá thành rẻ hơn so với mua nhà sổ riêng và hình thức này cũng được pháp luật công nhận nên đây trở thành sự lựa chọn của nhiều người dân. Vậy nhà sổ chung là gì, có nên mua nhà sổ chung và nên lưu ý những điểm gì khi mua nhà sổ chung? 
 

Một số vướng mắc, bất cập khi áp dụng biện pháp bảo đảm thế chấp theo Bộ luật Dân sự 2015

Vấn đề xác định tài sản thế chấp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi trong thời gian thế chấp, tài sản thế chấp vẫn thuộc quyền quản lý và sử dụng của bên thế chấp. Do đó, để hạn chế các tranh chấp phát sinh, việc hoàn thiện một số qui định của pháp luật là rất cần thiết.

Có được cầm sổ đỏ tại cửa hàng cầm đồ?

Cầm đồ để vay tiền là việc làm rất phổ biến. Nhiều người thường hay cầm các món đồ giá trị như: trang sức, điện thoại, xe máy… nhưng với việc cầm sổ đỏ thì có thể khiến nhiều người băn khoăn. Liệu có thể cầm sổ đỏ tại cửa hàng cầm đồ? Việc cầm sổ đỏ này mang lại rủi ro gì? Bài viết của Luật Khang Trí sẽ giải đáp các câu hỏi này cho người đọc.


Có được phép lập vi bằng khi mua bán nhà đất?

Vi bằng là gì?
Ai được phép lập Vi bằng?
Mua nhà đất có được phép lập vi bằng không?
Nói đến Vi bằng, ta thường nghe đến Thừa phát lại lập vi bằng.
Sau đây ta sẽ tìm hiểu giá trị pháp lý của Vi bằng để trả lời các câu hỏi trên.