Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

TRÁI PHIẾU LÀ GÌ? DỊCH VỤ THU HỒI VỀ TRÁI PHIẾU?


  1. TRÁI PHIẾU LÀ GÌ?
Trái phiếu là một loại chứng khoán huy động vốn trong đó quy định nhà phát hành (đi vay) phải trả cho cho nhà đầu tư (cho vay) một khoản tiền với một lãi suất cố định trong một thời gian xác định. Nhà phát hành trái phiếu phải hoàn trả khoản cho vay cho nhà đầu tư khi nó đáo hạn.
Trái phiếu được hiểu như là một chứng nhận nghĩa vụ nợ của người phát hành phải trả cho người sở hữu trái phiếu đối với một khoản tiền cụ thể (mệnh giá của trái phiếu), trong một thời gian xác định và với một lợi tức quy định.

  1. ĐẶC ĐIỂM CỦA TRÁI PHIẾU.
  • Chủ thể phát hành trái phiếu không chỉ có Công ty, mà còn có Chính phủ Trung ương và chính quyền địa phương.
  • Người mua trái phiếu chỉ là người cho chủ thể phát hành vay tiền và là chủ nợ của chủ thể phát hành trái phiếu.
  • Bất cứ cá nhân, doanh nghiệp hoặc chính phủ đều có thể mua trái phiếu hay trái chủ. Trên trái phiếu có thể ghi tên trái chủ gọi là trái phiếu ghi danh hoặc không được ghi tên thì gọi là trái phiếu vô danh.
  • Thu nhập của trái phiếu là tiền lãi, là khoản thu cố định không phụ thuộc vào kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.
  • Trái phiếu là chứng khoán nợ, vì vậy khi Công ty bị giải thể hoặc phá sản thì trước hết Công ty phải có nghĩa vụ thanh toán cho các Chủ trái phiếu trước, sau đó mới chia cho các Cổ đông.
  1. THỊ TRƯỜNG TRÁI PHIẾU DOANH NGHIỆP TIỀM ẨN NHIỀU RỦI RO.
  • Qua công tác quản lý, giám sát, Bộ Tài chính đánh giá thị trường trái phiếu doanh nghiệp vẫn còn các rủi ro gắn với từng chủ thể tham gia trên thị trường.
  • Cụ thể, một số doanh nghiệp đẩy mức lãi suất phát hành trái phiếu lên cao để huy động vốn, dù tình hình tài chính còn yếu.
  • Nhiều nhà đầu tư cá nhân cố tình vi phạm để trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp để mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ hoặc góp vốn thông qua hình thức hợp đồng hợp tác đầu tư với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp theo pháp luật dân sự.
  • Ngoài ra, một số tổ chức cung cấp dịch vụ chưa tuân thủ quy định pháp luật, hợp thức hóa hồ sơ chào bán hoặc chào mời không đúng đối tượng nhà đầu tư đối với trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.
  • Trước thực trạng thị trường trái phiếu doanh nghiệp phát triển nhanh và phát sinh nhiều rủi ro, Bộ Tài chính đã thường xuyên khuyến nghị các nhà đầu tư tham gia thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ cần thận trọng, tìm hiểu quy định pháp luật và năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phát hành, nắm rõ những rủi ro đối với trái phiếu doanh nghiệp trước khi quyết định đầu tư.
  1. HỦY BỎ CHÀO BÁN TRÁI PHIẾU NHÀ ĐẦU TƯ CÓ ĐƯỢC BỐI THƯỜNG THIỆT HẠI KHÔNG?
Theo khoản 3 Điều 28 Luật Chứng Khoán 2019 quy định như sau:  “Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày đợt chào bán chứng khoán ra công chúng bị hủy bỏ, tổ chức phát hành phải công bố việc hủy bỏ chào bán chứng khoán ra công chúng theo phương thức quy định tại khoản 3 Điều 25 của Luật này và phải thu hồi chứng khoán đã phát hành, đồng thời hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày đợt chào bán bị hủy bỏ. Hết thời hạn này, tổ chức phát hành phải bồi thường thiệt hại cho nhà đầu tư theo các điều khoản đã cam kết với nhà đầu tư.”
            Theo đó, khi huỷ bỏ đợt chào bán trái phiếu thì tổ chức phát hành trái phiếu phải công bố việc huỷ bỏ này ra công chúng trên một tờ báo điện tử hoặc trên báo in 3 số liên tục trong thời hạn 7 ngày.
Như vậy, nếu hủy bỏ chào bán trái phiếu thì nhà đầu tư sẽ được tổ chức phát hành trái phiếu hoàn trả tiền trong thời hạn 15 ngày. Nếu quá thời hạn thì nhà đầu tư sẽ được bồi thường thiệt hại theo các điều khoản đã cam kết.

  1. CẢNH GIÁC VỚI CÁC "HỢP ĐỒNG ĐẦU TƯ TRÁI PHIẾU" VỚI CÁC TỔ CHỨC TRUNG GIAN
Trước khi tham gia thị trường trái phiếu doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân cần tự đánh giá bản thân phải có đủ năng lực để đánh giá được đầy đủ rủi ro khi đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp, không nên mua trái phiếu thông qua chào mời mà không tìm hiểu kỹ về tình hình tài chính của doanh nghiệp phát hành và các điều kiện, điều khoản của trái phiếu hoặc chỉ mua trái phiếu vì lãi suất cao.
Nhà đầu tư phải rất cẩn trọng với các hình thức chào mời thông qua việc ký kết "Hợp đồng đầu tư trái phiếu" với các tổ chức (công ty chứng khoán, ngân hàng thương mại, doanh nghiệp khác) theo hình thức thỏa thuận dân sự không được coi là chủ sở hữu trái phiếu hoặc theo các hình thức đầu tư khác không rõ ràng theo quy định của pháp luật là hết sức rủi ro, dẫn đến việc có thể bị mất tiền và không được pháp luật bảo vệ.

  1. DỊCH VỤ THU HỒI TRÁI PHIẾU.
  • Văn phòng Luật Khang Trí có đội ngũ luật sư nhiều năm trong nghề có nhiều kinh nghiệm để giải quyết vụ việc một cách nhanh chóng.
  • Sử dụng dịch vụ bên chúng tôi khách hàng sẽ được tư vấn những vấn đề về trái phiếu và đưa ra phương án thu hồi một cách an toàn nhất.
  • Việc soạn thảo mẫu tố tụng và  hồ sơ thủ tục thu hồi tiền mua trái phiếu của nhà đầu tư chúng tôi sẽ giúp khách hàng thực hiện đầy đủ trọn gói cho khách hàng.
  • Chi phí dịch vụ của Khang trí sẽ bảo đảm phù hợp cho từng trường hợp cụ thể và tiết kiệm nhất cho khách hàng.
  • Chúng tôi cam đoan và cam kết dựa vào đội ngũ luật sư của chúng tôi sẽ giải quyết thủ tục pháp lý của khách hàng một cách nhanh nhất hiệu quả nhất,quy trình thủ tục pháp lý chính xác cao nhất.
Văn phòng Luật Khang Trí rất vui vì được tiếp đón Qúy khách hàng.

LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !