Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

Một số vấn đề pháp lý về mua bán nhà ở hình thành trong tương lai

Giao dịch mua bán nhà ở hình thành trong tương lai là giao dịch mang lại nhiều lợi ích cho cả chủ đầu tư và khách hàng. Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 đã có các quy định về điều kiện bán nhà ở hình thành tương lai; quy định về trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ đầu tư với khách hàng và quy định về chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng nhưng thực tiễn áp dụng còn bộc lộ nhiều điểm hạn chế, còn nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho khách hàng và cả nhà đầu tư.

Có được xây nhà ở trên đất thương mại, dịch vụ?

Căn cứ vào mục đích sử dụng, Luật Đất đai 2013 phân loại đất đai thành 3 nhóm, bao gồm những loại đất khác nhau. Tương ứng với mỗi loại đất, pháp luật đặt ra những quy định riêng về quyền và nghĩa vụ của chủ thể có quyền sử dụng. Và riêng đối với đất thương mại, dịch vụ - loại đất này được quy định như thế nào trong các văn bản pháp luật hiện hành? Có xây nhà ở trên đất thương mại, dịch vụ được không?

Người lao động đã qua đào tạo: hưởng thêm 7% mức lương tối thiểu?

Tại Nghị định 38/2022/NĐ-CP, các điều khoản lại không đề cập đến quy định về việc trả lương cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu đối với người lao động làm công việc đòi hỏi người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề. Vậy có phải quy định này đã được xóa bỏ, và những người lao động này sẽ được áp dụng mức lương như thế nào?


Bộ Tài chính đề xuất giảm 4 loại thuế đối với xăng dầu

Bộ Tài chính đã hoàn thiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giảm thuế Bảo vệ môi trường đối với xăng dầu. Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đề xuất phương án giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng; giảm thuế giá trị gia tăng đối với xăng dầu; giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đối với xăng từ 20% xuống mức phù hợp.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2022

Những chính sách nổi bật sẽ bắt đầu có hiệu lực trong tháng 7 này liên quan đến nhiều lĩnh vực như lao động, giáo dục, đầu tư… Theo đó, người lao động, các cơ sở giáo dục, học sinh, sinh viên, các tổ chức, cá nhân có liên quan cần đặc biệt quan tâm đến những vấn đề sau:

Cẩn trọng với các hội nhóm “chơi chứng” trên mạng xã hội

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư cần cẩn trọng, cân nhắc khi tham gia vào các hội nhóm trên mạng xã hội, tránh bị lôi kéo, dẫn dắt dẫn tới thiệt hại không đáng có.

Bổ sung bữa ăn phụ cho người lao động sau khi làm thêm

Đây là đề xuất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong Công văn 4359/TLĐ-QHLĐ ngày 16/6/2022 hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 17/2022/UBTVQH15 về số giờ làm thêm trong 1 năm, trong 1 tháng của người lao động trong bối cảnh phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội..

Công dân là trẻ em dưới 14 tuổi có thể được cấp thẻ CCCD

Bộ Công an đang đề nghị xây dựng Luật Căn cước công dân (sửa đổi) nhằm phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phát triển kinh tế, xã hội; phục vụ công dân số; hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư và phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp.

Bến xe, bãi đỗ xe có thời gian sử dụng để tính hao mòn là 25 năm

Bến xe, bãi đỗ xe, nhà hạt quản lý đường bộ, trạm dừng nghỉ có thời gian sử dụng để tính hao mòn là 25 năm, tỷ lệ hao mòn 4% năm.