Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

BÓNG CƯỜI LÀ GÌ? BÓNG CƯỜI CÓ PHẢI LÀ MA TÚY KHÔNG?

1. Bóng cười là gì? 

 

Bóng cười hay còn gọi là khí gây cười được sử dụng phổ biến trong các quán bar, hộp đêm và các tụ điểm ăn chơi của giới trẻ ở châu Âu sau đó lan dần sang các khu vực khác, trong đó có các nước Đông Nam Á.

 

Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam không lâu nhưng bóng cười nhanh chóng trở thành trào lưu được giới trẻ yêu thích, nhiều người xem bóng cười như là một thú vui khi đi hộp đêm, chỉ cần hít một hơi bạn sẽ cười một cách sảng khoái.

 

Thậm chí có nhiều người còn lệ thuộc vào bóng cười để khiến mình vui vẻ hơn, cười nhiều hơn và quên đi những nỗi sầu.

 

Bóng cười có khí gì? Trong bóng cười có khí Đinitơ monoxit hay nitrous oxide, là một hợp chất hóa học với công thức NO2 có khả năng kích thích thần kinh giúp người sử dụng cười một cách vui vẻ và sảng khoái liên tục cho đến khi loại khí này bay hết ra khỏi cơ thể.

 

Nhìn bề ngoài, bóng cười thực chất chẳng khác gì một quả bóng, chỉ có điều loại khí được bơm vào bên trong khác nhau mà thôi. Bóng cười được sử dụng dưới hình thức “thổi” và “hít” – “hít” và “thổi”.

 

2. Bóng cười có phải là ma túy không?

Khí NO2 từ rất lâu trước đã được sử dụng để làm chất gây mê toàn thân  và được sử dụng trong một số trường hợp lo âu, trầm cảm hoặc sử dụng trong sản khoa,…

 

Vậy, bóng cười có phải là ma túy không? Theo các chuyên gia, hiện nay khí NO2 hiện nay không bị xem là một loại ma túy vì không có chất gây nghiện trong thành phần và không nằm trong danh sách các chất cấm sử dụng tại Việt Nam .

 

Tuy nhiên, với những hệ quả mà bóng cười gây ra đối với những người sử dụng thì đây chẳng khác gì một loại “ma túy” núp dưới bóng một thú vui ăn chơi của giới trẻ.

 

3. Bóng cười có tác hại gì?

 

Mặc dù được người bán quảng cáo không những không gây ra bất cứ ảnh hưởng gì đến sức khỏe mà còn giúp chúng ta giảm căng thẳng, stress nhưng trên thực tế liệu có phải là như vậy?

 

Bóng cười nếu sử dụng thường xuyên hay nói cách khác là lạm dụng nó để có được tiếng cười sẽ có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe như: Cảm giác châm chích, ngứa ngáy ở đầu chi, đi đứng không vững, loạng choạng như người say rượu; các rối loạn về khí sắc, rối loạn trí nhớ,  rối loạn nhịp tim, rối loạn giấc ngủ và hạ huyết áp.

 

Đối với các trường hợp nếu sử dụng quá liều sẽ gây ra các triệu chứng rối loạn vận động, suy giảm nhận thức, đầu óc lúc nào cũng trong tình trạng lơ mơ, đối với liều sử dụng cao có thể gây suy hô hấp, thậm chí là lên cơn co giật.

 

Nhiều bác sĩ trên thế giới cũng đã cảnh báo rằng, việc hít bóng cười sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tim mạch, hệ thần kinh trung ương và hậu quả xấu nhất nếu sử dụng quá nhiều là dẫn tới trầm cảm và thiệt mạng.

 

Một nguy cơ về việc lạm dụng bóng cười cũng được các chuyên gia cảnh báo đó là rất dễ đi đến sử dụng chất gây nghiện thật sự, thậm chí là sử dụng ma túy.

 

 

LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !