Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

DOANH NHÂN ĐỦ BAO NHIÊU TUỔI THÌ ĐƯỢC XEM XÉT CẤP THẺ ABTC?

1. Quyền lợi của thẻ ABTC

Sở hữu trong tay tấm thẻ ABTC, bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi vô cùng hữu ích. Nếu thường xuyên đi công tác nước ngoài thì nó sẽ là lựa chọn “vàng”, bởi vì:

- Thay thế visa. Như đã biết, APEC có 21 nền kinh tế thành viên và chúng ta có thể tự do xuất nhập cảnh đến 19 quốc gia trong khối (trừ Mỹ và Canada).

- Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại: Thay vì mỗi lần đi công tác tại 1 quốc gia nào đó trong khối phải xin 1 tấm visa. Vừa tốn công sức, tiền bạc lại bất thời gian chờ đợi, rồi thủ tục giấy tờ lung tung cả lên thì chỉ với 1 tấm thẻ ABTC có thời hạn sử dụng 5 năm, chỉ xin cấp 1 lần đã giải quyết được tất cả.

- Thời gian lưu trú tại nước sở tại 2 – 3 tháng. Thông thường các loại visa công tác có thời gian lưu trú rất ngắn chỉ tầm 1-2 tháng. Do đó, điều này rất tốt cho những ai công tác lâu dài tại nước sở tại hay muốn ở lại để tìm hiểu thêm về thị trường nước đó.

Ngoài ra còn vô số quyền lợi thiết thực khác mà bạn có thể nhận được.

2. Điều kiện để được cấp thẻ ABTC

Quyền lợi là thế, nhưng không phải ai cũng có thể nhận được tấm thẻ quyền lực này. Bạn cần đáp ứng những điều kiện cấp thẻ ABTC sau:

- Doanh nhân Việt Nam mang hộ chiếu còn giá trị sử dụng (thời hạn sử dụng còn trên 12 tháng).

- Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp có các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư và dịch vụ với các đối tác trong các nền kinh tế thành viên tham gia thẻ ABTC được thể hiện thông qua các hợp đồng kinh tế, thương mại, các dự án đầu tư và các hợp đồng dịch vụ cụ thể.

- Doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp được thể hiện bằng hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm chức vụ và tham gia đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ tại doanh nghiệp đang làm việc.

Ngoài ra theo quy định tại khoản 3 Điều 8 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg thì để được cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn:

- Doanh nhân phải là người từ 18 tuổi trở lên; người không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.

- Không thuộc các trường hợp chưa được phép xuất cảnh quy định tại Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.

- Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đã có hoạt động từ 06 (sáu) tháng trở lên.

- Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động và bảo hiểm xã hội.

Ngoài ra, điều kiện xin cấp thẻ ABTC còn tùy thuộc vào mỗi tỉnh thành khác nhau. Nếu doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh thì yêu cầu sẽ khác so với doanh nghiệp ở Hà Nội hoặc Đà Nẵng.

Tóm lại, theo quy định pháp luật, Doanh nhân đủ 18 tuổi là một trong các để đề nghị được cấp thẻ A

Nếu đang có nhu cầu làm thẻ APEC, không nắm rõ điều kiện xin cấp thẻ ABTC, hay không có quá nhiều thời gian để tự làm lấy công việc này và đặc biệt bạn không biết mình có xin được thẻ ABTC hay không? Nếu bị từ chối thì phải làm thế nào…hãy chọn chúng tôi. Công ty Luật TNHH Khang Trí tin chắc sẽ làm bạn hài lòng hơn mong đợi.



 


LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !