Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

THỜI GIAN LÀM THỦ TỤC XIN CẤP THẺ APEC LÀ BAO LÂU?

 1. Thẻ APEC là gì?


Khoản 1 Điều 3 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg giải thích về thẻ đi lại APEC như sau:


Thẻ đi lại doanh nhân APEC, gọi tắt là thẻ ABTC, là một loại thẻ do cơ quan có thẩm quyền của nền kinh tế thành viên APEC cấp cho doanh nhân của mình sau khi nhận được sự đồng ý cho phép nhập cảnh từ các nền kinh tế thành viên khác.


Tại khoản 2 và 3 cùng điều cũng có định nghĩa khái niệm doanh nhân:


Doanh nhân Việt Nam là những người có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam và đang làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Doanh nhân nước ngoài là doanh nhân thuộc các nền kinh tế thành viên trong khối APEC đang được xem xét nhân sự hoặc có thẻ ABTC nhập cảnh Việt Nam.


Theo quy định nêu trên, thẻ đi lại doanh nhân APEC là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ là thành viên của APEC cấp cho doanh nhân của mình sau khi nhận được sự đồng ý cho phép nhập cảnh từ các nền kinh tế thành viên khác. Người mang thẻ APEC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực của các nước và vùng lãnh thổ đó và được ưu tiên làm thủ tục xuất nhập cảnh tại khu vực dành riêng ở cửa khẩu của các nền kinh tế thành viên.


Theo quy định tại Điều 4 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg, thẻ APEC (hay thẻ ABTC) có hai dạng là thẻ cứng và thẻ điện tử có giá trị pháp lý như nhau và doanh nhân Việt Nam có quyền lựa chọn cấp thẻ ABTC cứng hoặc thẻ ABTC điện tử.


2. Thủ tục xin cấp thẻ?

 

Quy trình làm thẻ APEC sẽ phải trải qua 2 giai đoạn, bao gồm:

         

         - Xin văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cơ quan có thẩm quyền

 

Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh/ thành phố hoặc tại Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu công nghệ cao, Khu Đô thị,… (đối với các doanh nghiệp trong các Khu này) để các cơ quan này xem xét hồ sơ và trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh/thành phố có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC.

        

         - Xin cấp thẻ APEC

 

Sau khi có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh/ thành phố thì Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công An (có trụ sở tại 03 thành phố là: Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh)


3. Thời hạn làm thủ tục xin cấp thẻ?

      

       Thời gian xin quyết định cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thường kéo dài từ 4 đến 5 tháng.

Thời gian nộp hồ sơ xin cấp thẻ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh, để đầy đủ các nước có thể kéo dài từ 1 đến 5 tháng.


Thời gian làm thẻ APEC dự kiến tổng cộng là 6 – 8 tháng.

 

LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0983 198 382

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !