Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

SISHA LÀ GÌ? SỬ DỤNG VÀ BUÔN BÁN SISHA CÓ BỊ CẤM KHÔNG?

1. Sisha là gì?


Shisha là một loại thuốc hút, còn được gọi là thuốc lào Ả Rập, có nguồn gốc từ Trung Đông và Bắc Phi.


Đây là một loại thuốc lá được hút qua một thiết bị có một hoặc nhiều thân, trong đó khói được lọc và làm lạnh bằng cách đi qua nước.


Thuốc lá dùng để hút Shisha thường được làm từ lá thuốc lá khô, được tẩm hương liệu và đường. Các hương liệu phổ biến bao gồm trái cây, socola, bạc hà,... Được thêm vào để tạo vị ngọt và giúp thuốc lá cháy lâu hơn.


2. Sisha có phải ma túy không?


- Theo thông tin từ Bệnh viện K Trung ương, shisha thực chất là một chất có thành phần giống thuốc lá, thuốc lào, bản thân nó chứa nhiều Nicotin - là chất gây hưng phấn, dễ gây nghiện. Dù không phải thuốc lá truyền thống, nhưng Shisha có nhiều đặc tính gây hại cao hơn thuốc lá thông thường. 


Tuy nhiên, Shisha không có đặc tính của ma túy nên Shisha không nằm trong danh mục chất gây nghiện và không phải là chất ma túy theo quy định của pháp luật Việt Nam.


3. Việc sử dụng Sisha có bị cấm không?


- Tại công văn 2483/BYT-KCB năm 2021, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới gồm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha.


- Tại công văn 3518/BYT-KCB năm 2021, nêu rõ các sản phẩm thuốc lá mới hiện là những sản phẩm chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành và nhấn mạnh việc tuyên truyền tác hại của shisha đến người tiêu dùng.


Có thể nhận thấy rằng Shisha không nằm trong danh mục chất cấm nên việc hút shisha không bị cấm ở Việt Nam.


Dù vậy, đây vẫn là một mặt hàng mà nhà nước đang có những biện pháp hạn chế người tiêu dùng sử dụng, đặc biệt là đối với những đối tượng là trẻ vị thành niên.


4. Buôn bán Sisha có bị cấm không? 


Vì Sisha không nằm trong danh mục chất cấm nên việc buôn bán Sisha không bị cấm ở Việt Nam. 


Tuy nhiên không phải bất kỳ đối tượng nào cũng có thể kinh doanh buôn bán mặt hàng này, để kinh doanh mặt hàng này cá nhân, tổ chức phải đáp ứng các điều kiện về công bố tiêu chuẩn sản phẩm, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có chứng từ hóa đơn nhập khẩu từ nhà phân phối, nhà sản xuất để xuất trình khi cơ quan chức năng yêu cầu.

 

LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !