Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

UỐNG BIA HEINEKEN LOẠI 0 ĐỘ CỒN RỒI THAM GIA GIAO THÔNG CÓ BỊ XỬ PHẠT KHÔNG?

1. Bia Heineken loại 0 độ cồn có được coi là bia không cồn hoàn toàn không?

 

- Bia Heineken 0 độ cồn được xem là bia không cồn vì nó chứa một lượng nhỏ cồn trong đó, được xem như một loại đồ uống mạch nha làm từ các nguyên liệu tự nhiên với nồng độ cồn không vượt quá 0,05%. 

 

- Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi uống bia 0 độ, cảnh sát giao thông kiểm tra bằng thiết bị chuyên dụng thì kết quả vẫn tồn tại lượng cồn trong hơi thở. Nên khi tham gia giao thông, người uống bia Heineken 0 độ vẫn có thể bị xử phạt nếu nồng độ cồn trong mẫu hơi thở hoặc máu vượt quá mức cho phép.

 

Vì vậy, dù bia Heineken 0 độ có nồng độ cồn thấp, nếu uống một lượng quá nhiều trong khi tham gia giao thông vẫn có thể gây phạm luật và bị xử phạt.

 

2. Quy định về nồng độ cồn khi uống bia Heineken 0 độ là gì?

 

- Quy định về nồng độ cồn khi uống bia Heineken 0 độ như sau:

+ Theo Luật Giao thông đường bộ Việt Nam 2008, bất kỳ ai điều khiển phương tiện giao thông khi có nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở hoặc 50 miligam/100 ml máu sẽ bị coi là vi phạm và bị xử phạt. Tuy nhiên, bia Heineken 0 độ là một loại bia không cồn, vì sản phẩm này không chứa cồn hoặc chỉ có lượng cồn rất nhỏ (dưới ngưỡng phạt) như 0,05% - 0,1%.

+ Theo quy định của Luật hiện hành, uống bia Heineken 0 độ không bị xử phạt nếu nồng độ cồn trong cơ thể không vượt quá mức quy định. Tuy nhiên nếu người tham gia giao thông khi uống bia Heineken 0 độ, khi kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn thì vẫn có khả năng tồn tại lượng cồn trong hơi thở. Vì vậy, đối với người tham gia giao thông sau khi đã uống bia 0 độ cồn, cần nên có thời gian nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian để lượng cồn trong hơi thở mất đi, đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

- Đồng thời, việc điều khiển phương tiện giao thông khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn là vi phạm quy định tại Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP. Do các loại bia 0 độ cồn vẫn có thể có nồng độ cồn dù thấp nên cần cân nhắc trước khi uống, tốt nhất không uống/hoặc đã uống thì không điều khiển các phương tiện để đảm bảo an toàn và tuân thủ đúng quy định của  pháp luật khi tham gia giao thông.

 

LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !