Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

CƠ QUAN NÀO CÓ TRÁCH NHIỆM GỬI VĂN BẢN LÊN CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH, BỘ CÔNG AN ĐỂ HỦY GIÁ TRỊ SỬ DỤNG THẺ ABTC TRONG TRƯỜNG HỢP DOANH NHÂN KHÔNG CÒN GIỮ QUỐC TỊCH VIỆT NAM THEO QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ QUỐC TỊCH?

  1. Các trường hợp hủy giá trị thẻ abtc.
 

- Tại điều 18 quyết định 09/2023/qđ-ttg có quy định về các trường hợp hủy giá trị thẻ abtc:

 

+ Doanh nhân bị mất thẻ abtc.

 

+ Doanh nhân không còn giữ các chức vụ hoặc thay đổi chức vụ nêu tại điều 9 quyết định này.

 

+ Doanh nghiệp đã giải thể, phá sản, ngừng hoạt động.

 

+ Giả mạo hồ sơ doanh nhân để được cấp thẻ abtc.

 

+ Doanh nhân không còn giữ quốc tịch việt nam theo quy định của pháp luật về quốc tịch.

 

+ Doanh nhân đang phải chấp hành bản án hình sự hoặc có phán quyết của tòa án về việc hạn chế đi lại.

 

+ Doanh nhân có tên trong danh sách thông báo của cơ quan có thẩm quyền của một nền kinh tế thành viên ghi trên thẻ thông báo thẻ abtc của doanh nhân đó không còn giá trị. khi đó thẻ abtc chỉ còn giá trị nhập cảnh, xuất cảnh các nền kinh tế còn lại có tên ghi trên thẻ.

 

+ Vì lý do quốc phòng, an ninh

 

Như vậy, theo khoản 5 điều 18 quyết định 09/2023/QĐ-TTG, trường hợp doanh nhân không còn giữ quốc tịch Việt Nam theo quy định của pháp luật về quốc tịch thuộc một trong những trường hợp hủy giá trị thẻ abtc.

 

2. Trách nhiệm đề nghị hủy giá trị thẻ abtc được quy định như thế nào?

 

- Tại khoản 5 điều 19 quyết định 09/2023/qđ-ttg quy định trách nhiệm đề nghị hủy giá trị thẻ abtc đối với trường hợp doanh nhân không còn giữ được quốc tịch Việt Nam theo quy định pháp luật về quốc tịch thì Bộ Tư pháp có trách nhiệm gửi văn bản đến cục quản lý xuất nhập cảnh, bộ công an để hủy giá trị sử dụng thẻ abtc.

 

Như vậy, cơ quan chuyên môn của bộ ngành, tổ chức chính trị - xã hội, liên đoàn thương mại và công nghiệp việt nam, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ là những cơ quan có trách nhiệm gửi văn bản lên cục quản lý xuất nhập cảnh, bộ công an để hủy giá trị sử dụng thẻ abtc trong trường hợp doanh nghiệp đã giải thể.

 

3. Thẻ abtc bị hủy giá trị sử dụng thì có thể khôi phục được không?

 

- Căn cứ tại khoản 3 điều 20 quyết định 09/2023/qđ-ttg quy định:

 

+ Đối với trường hợp quy định tại khoản 1 điều 18 quyết định này, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ abtc của doanh nhân hoặc văn bản về việc đã tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ abtc, cục quản lý xuất nhập cảnh, bộ công an có trách nhiệm thông báo các nền kinh tế thành viên apec về việc hủy giá trị sử dụng của thẻ abtc và gửi văn bản cho doanh nhân biết theo mẫu cv05 tại phụ lục.

 

+ Đối với các trường hợp quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4, khoản 5, khoản 6, khoản 7, khoản 8 điều 18 quyết định này, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của các cơ quan nêu tại điều 19 quyết định này, cục quản lý xuất nhập cảnh, bộ công an có trách nhiệm thông báo cho cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên về việc thẻ abtc đã cấp cho doanh nhân việt nam không còn giá trị sử dụng.

 

+ Thẻ ABTC đã bị hủy giá trị sử dụng sẽ không được khôi phục. Nếu doanh nhân Việt Nam có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ ABTC thì phải làm thủ tục đề nghị cấp mới thẻ hoặc cấp lại thẻ.

 

Như vậy, khi thẻ ABTC đã bị hủy giá trị sử dụng thì sẽ không được khôi phục.

 

LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !