Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

TƯỚC VƯƠNG MIỆN HOA HẬU TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO?

1. Giải Hoa hậu Thế giới Việt Nam là gì?

Hoa hậu Thế giới Việt Nam (hay còn gọi là Miss World Vietnam), từng được biết đến với tên gọi Hoa khôi Áo dài Việt Nam, là một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia tại Việt Nam. Theo đài Hà Nội, cùng với Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam được xem là một trong 03 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất tại Việt Nam. Cuộc thi này hiện đang thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng. Được tổ chức hai năm một lần (kể từ 2022 sẽ tổ chức thường niên), người chiến thắng sẽ dự thi Hoa hậu Thế giới, còn Á hậu từ cuộc thi này hoặc từ Hoa hậu Việt Nam sẽ được lựa chọn để tham gia Hoa hậu Quốc tế.

2. Tước vương miện hoa hậu trong trường hợp nào?

Các trường hợp hoa hậu bị thu hồi danh hiệu được quy định tại Điều 18 Nghị định 144/2020/NĐ-CP về hành vi bị cấm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn như sau: 

- Chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Xuyên tạc lịch sử, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm phạm an ninh quốc gia; phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo; phân biệt chủng tộc; xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

- Kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước, ảnh hưởng xấu đến quan hệ đối ngoại.

- Sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.

Thêm vào đó, việc trao vương miện tại cuộc thi Hoa hậu sẽ bị coi là không đúng nội dung đề án theo hồ sơ đề nghị cấp văn bản chấp thuận hoặc nội dung thông báo. Cơ quan có thẩm quyền yêu cầu thu hồi danh hiệu hoa hậu gồm:

- Cơ quan tiếp nhận thông báo:

+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi tổ chức cuộc thi hoa hậu tiếp nhận thông báo;

+ Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi tổ chức cuộc thi hoa hậu.

- Cơ quan có thẩm quyền chấp thuận:

Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch chấp thuận cuộc thi Hoa hậu trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của các hội chuyên ngành về nghệ thuật biểu diễn thuộc Trung ương đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận cuộc thi Hoa hậu tổ chức trên địa bàn quản lý trừ những trường hợp nêu trên.

3. Bị thu hồi danh hiệu Hoa hậu có bị phạt không?

Hiện nay, việc xử phạt hành chính hành vi vi phạm trong lĩnh vực văn hoá, quảng cáo được quy định tại Nghị định 38/2021/NĐ-CP. Với các hành vi bị cấm, người tham gia dự thi Hoa hậu tại Điều 18 Nghị định này, người tham gia dự thi sẽ bị phạt tiền từ 25 - 30 triệu đồng. Ngoài việc bị tước vương miện, người tham gia cuộc thi Hoa hậu còn có thể bị đình chỉ hoạt động biểu diễn từ 06 - 12 tháng. Nếu có được số lợi bất hợp pháp do thực hiện các hành vi vi phạm trên, người vi phạm còn bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp này.

 

LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !