Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

THỦ TỤC XIN CẤP MỚI THẺ APEC ĐỐI VỚI DOANH NHÂN VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO?

Thẻ APEC và những vấn đề liên quan
 
Thẻ APEC còn được gọi là thẻ Doanh nhân ABTC - APEC Business Travel Card là một loại giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền của các nước thuộc khối APEC cấp cho doanh nhân của các quốc gia thành viên. Nhờ tấm thẻ này, việc di chuyển đến các quốc gia thuộc khối APEC trở nên dễ dàng hơn mà không phải chờ đợi như khi nộp hồ sơ xin cấp visa thông thường.
 
Đối tượng được cấp thẻ APEC là doanh nhân giữ các chức danh quản lý làm việc trong các doanh nghiệp, hợp tác xã đáp ứng điều kiện theo quy định. Các chức danh quản lý được cấp thẻ APEC:

  • Chủ doanh nghiệp tư nhân.

  • Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên.

  • Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị.

  • Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty.

  • Kế toán trưởng.

  • Trưởng phòng.

  • Trưởng chi nhánh.

 
Với tấm thẻ tiện lợi và được coi là khá quyền lực khi thực hiện các hoạt động thương mại quốc tế; thẻ APEC được miễn visa đi đến 19 nước trong Diễn đàn hợp tác kinh tế chỉ trừ Canada và Mỹ. Với tấm thẻ này, các doanh nhân không bị giới hạn số lần lưu trú trong suốt thời hạn của thẻ APEC với thời gian lưu trú của từng lần lưu trú như sau:
 
 

Quốc gia

Thời gian lưu trú bằng thẻ APEC

Đài Loan

90 ngày

Hàn Quốc

90 ngày

Nhật Bản

90 ngày

Úc

90 ngày

Thái Lan

90 ngày

New Zealand

90 ngày

Mexico

90 ngày

Chile

90 ngày

Brunei

90 ngày

Peru

90 ngày

Nga

14 - 90 ngày

Trung Quốc

60 ngày

Hong Kong

60 ngày

Singapore

60 ngày

Malaysia

60 ngày

Papua New Guinea

60 ngày

Indonesia

60 ngày

Việt Nam

60 ngày

Philippines

59 ngày

 
Điều kiện xin cấp thẻ APEC
 
Sở hữu thẻ APEC sẽ giúp cho việc hợp tác của doanh nghiệp với các đối tác nước ngoài trở nên thuận tiện hơn. Đây cũng chính là lý do nhiều doanh nhân có nhu cầu cấp thẻ APEC. Tuy nhiên để được cấp thẻ APEC doanh nhân và công ty cần đáp ứng được các điều kiện sau:
 

  1. Công ty có nhu cầu xin cấp thẻ APEC có các hoạt động đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ hợp tác với các đối tác thuộc khối APEC, đồng thời tuân thủ tốt pháp luật.

  2. Công ty có doanh thu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh hoặc kim ngạch xuất khẩu tùy theo điều kiện về doanh thu và kim ngạch xuất khẩu được quy định theo từng địa phương khác nhau.

  3. Doanh nhân tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định pháp luật, trừ các trường hợp không bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội.

  4. Doanh nhân thường xuyên đi lại các nước thuộc APEC.

  5. Hộ chiếu còn hạn ít nhất 5 năm.

  6. Doanh nhân giữ các chức vụ quản lý đã được nêu ra trên.

  7. Công ty chấp hành nghiêm túc các quy định về thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội.

 
Các bước thủ tục xin cấp mới thẻ APEC đối với doanh nhân Việt Nam:
Bước 1: Xin quyết định chấp thuận của UBND cấp tỉnh về việc cho phép sử dụng thẻ APEC.
- Tùy theo quy định của mỗi tỉnh mà UBND hoặc cơ quan được UBND cấp tỉnh chỉ định tiếp nhận hồ sơ của công ty.
Dựa trên các ý kiến của cơ quan ban ngành như Công an, Cục Thuế, Cục Hải quan, Sở Công thương,... về tình hình chấp hành pháp luật của công ty để ra quyết định chấp thuận cho doanh nhân sử dụng thẻ APEC.
 
- Hồ sơ cần chuẩn bị:
Theo quy định, tùy từng tỉnh, thành mà thành phần hồ sơ xin cấp thẻ APEC giai đoạn này có thể khác nhau. Hồ sơ xin cấp thẻ APRC thường bao gồm các giấy tờ sau:
+ Văn bản xin phép sử dụng thẻ APEC;
+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
+ Hợp đồng ngoại thương/ cung cấp dịch vụ không quá 12 tháng kèm bộ chứng từ như: Chứng từ thanh toán, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thương mại,…;
+ Hộ chiếu của doanh nhân;
+ Quyết định bổ nhiệm chức vụ của doanh nhân;
+ Hợp đồng lao động của doanh nhân;
+ Giấy tờ liên quan đến việc tham gia bảo hiểm xã hội của doanh nhân;
+ Giấy ủy quyền của người nộp hồ sơ.
 
Bước 2: Xin ý kiến các quốc gia thuộc khối APEC thông qua Cục Quản lý Xuất nhập cảnh.
- Sau khi có chấp thuận của UBND cấp tỉnh, bạn nộp hồ sơ lên Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC.
- Ở bước này, hồ sơ chuẩn bị bước này thường bao gồm:
+ Tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC;
+ Hộ chiếu của doanh nhân;
+ Quyết định bổ nhiệm chức vụ của doanh nhân;
+ Văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của UBND cấp tỉnh;
+ Hồ sơ pháp nhân của công ty.
 
Thẻ APEC giúp các doanh nhân tiết kiệm được thời gian xin visa khi cần di chuyển đến các quốc gia đối tác trong khối. Tuy nhiên, có nhiều khá nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình cấp thẻ APEC. Các vấn đề phổ biến có thể kể đến như: thời gian thực hiện thủ tục xin cấp thẻ APEC khá dài, hồ sơ xin cấp thẻ APEC nhiều và phức tạp nên việc thẩm định hồ sơ cũng chặt chẽ và khó khăn hơn; bên cạnh đó, doanh nhân không chứng minh được nhu cầu sử dụng thẻ APEC; doanh nhân và công ty vi phạm pháp luật và không kịp thời khắc phục,... Do đó, để quá trình xin cấp thẻ APEC diễn ra thuận lợi, nhanh nhất, doanh nghiệp có thể liên hệ với Công ty Luật TNHH Khang Trí để được tư vấn và hỗ trợ xin cấp thẻ APEC.


LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !