Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

THỜI GIAN LÀM THẺ APEC LÀ BAO LÂU?

I. Thẻ ABTC là gì
Thẻ đi lại doanh nhân APEC (ABTC) là tấm “vé thông hành” quyền lực giúp người sở hữu được miễn visa khi nhập cảnh 19 nền kinh tế thành viên APEC (trừ Mỹ và Canada).

Thẻ đi lại doanh nhân APEC (tiếng Anh: APEC Business Travel Card; viết tắt: ABTC) là giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của các quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên tham gia vào Chương trình thẻ đi lại doanh nhân APEC cấp cho doanh nhân của mình. Sự ra đời của chiếc thẻ này nhằm mục đích mang đến sự thuận tiện tối đa trong việc đi lại của các doanh nhân trong khối để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ; tham dự hội nghị, hội thảo và một số mục đích khác trong lĩnh vực kinh tế tại các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC.

Thẻ đi lại doanh nhân APEC có giá trị 5 năm kể từ ngày cấp (trước đây là 3 năm) và không được gia hạn, sau khi hết thời hạn, nếu vẫn cần sử dụng thì phải đăng ký cấp mới. Cá nhân sở hữu thẻ sẽ được miễn visa (thị thực) khi nhập cảnh các nước và vùng lãnh thổ ghi trong thẻ, khi nhập cảnh phải xuất trình hộ chiếu hợp lệ. Sau khi nhập cảnh, người mang thẻ ABTC sẽ được cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước hoặc vùng lãnh thổ mà mình nhập cảnh.

Khi được cấp thẻ ABTC, doanh nhân có trách nhiệm sử dụng thẻ đúng mục đích nhập cảnh, tuyệt đối không dùng thẻ cho các mục đích vi phạm pháp luật vì sẽ bị xử lý theo pháp luật hiện hành. Ví dụ, doanh nhân được cấp thẻ đi lại của doanh nhân APEC nếu có bất cứ hành động nào vi phạm pháp luật Việt Nam sẽ bị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam. Tương tự với các quốc gia khác trong khối. Bên cạnh đó, người sở hữu thẻ cũng phải bảo quản thẻ cẩn thận; không được phép tự ý sửa đổi nội dung trong thẻ.

Tại Việt Nam, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an là cơ quan chủ trì việc cấp thẻ đi lại doanh nhân ABTC.

II. Thời gian làm thẻ ABTC là bao lâu?

Nộp hồ sơ, nhận kết quả trực tiếp tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc qua hình thức trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an và qua dịch vụ bưu chính

Theo quy định tại Điều 15 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg:

+ Trong thời gian 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và lệ phí theo quy định, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có trách nhiệm trao đổi dữ liệu nhân sự của người đề nghị cấp thẻ với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên APEC.

+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của cơ quan có thẩm quyền của tất cả các nền kinh tế thành viên, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp thẻ ABTC cho người đề nghị. Trong trường hợp chưa nhận đủ ý kiến của các nền kinh tế thành viên, nếu doanh nhân có nhu cầu cấp thẻ ABTC thì cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có văn bản đề nghị gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản, Cục Quản lý xuất nhập cảnh trả kết quả cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị.

Và sau 21 ngày kể từ ngày trao đổi dữ liệu nhân sự, các nền kinh tế thành viên APEC xét duyệt nhân sự của người đề nghị cấp thẻ.

Trên đây là thời hạn giải quyết hồ sơ xin cấp thẻ ABTC cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

 

LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !