Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

CHỦ SỞ HỮU THẺ ABTC CÓ THỂ ĐI CANADA KHÔNG CẦN VISA HAY KHÔNG?

1. Thẻ Doanh nhân APEC (ABTC) và quy định liên quan đến thẻ APEC

Thẻ đi lại doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card, viết tắt là ABTC) là giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của các quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên tham gia vào Chương trình thẻ đi lại doanh nhân APEC cấp cho doanh nhân của mình nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa trong việc đi lại của các doanh nhân trong khối APEC để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc tham dự hội nghị, hội thảo và một số mục đích khác trong lĩnh vực kinh tế tại các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, thẻ APEC có giá trị 05 năm kể từ ngày cấp và không được gia hạn. Sau khi hết thời hạn mà vẫn cần sử dụng thì phải đăng ký cấp mới. Cá nhân sở hữu thẻ sẽ được miễn visa (thị thực) khi nhập cảnh các nước và vùng lãnh thổ ghi trong thẻ, khi nhập cảnh phải xuất trình hộ chiếu hợp lệ. Sau khi nhập cảnh, người mang thẻ ABTC sẽ được cấp chứng nhận tạm trú theo thời hạn quy định của các nước hoặc vùng lãnh thổ mà mình nhập cảnh. Tại Việt Nam, Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Bộ Công an là cơ quan chủ trì việc cấp thẻ đi lại doanh nhân ABTC.

2. Chủ sở hữu thẻ ABTC có thể đi Canada không cần xin Visa hay không?

Hiện nay, các nền kinh tế thành viên APEC tham gia trọn vẹn chương trình bao gồm: Úc, Brunei Darussalam, Chile, Trung Quốc, Hong-Kong (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Nga, Singapore, Đài Bắc thuộc Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Riêng Mỹ và Canada là các thành viên trong giai đoạn chuyển tiếp bởi 2 nước này chưa tham gia toàn diện vào chương trình thẻ đi lại cho doanh nhân APEC. Vì thế, muốn nhập cảnh vào 2 quốc gia này cần phải xin visa tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán hoặc ủy quyền xin visa cho công ty làm visa uy tín

Do đó, chủ sở hữu thẻ ABTC không thể đi Canada nếu không xin Visa. Mặc dù Canada thuộc một trong 21 nước trong khối APEC. Tuy nhiên, quy định chặt chẽ về việc nhập cảnh của nước này đã khiến Canada vẫn chưa tham gia vào chương trình thẻ APEC. Dù vậy, việc có thẻ ABTC sẽ giúp doanh nhân có nhiều lợi thế để xin được visa đi Canada hơn. Đối với nước Mỹ cũng tương tự như Canada.

 

LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !