Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

THÔNG TIN TRÊN THẺ ABTC GỒM NHỮNG NỘI DUNG GÌ?

1. Thẻ ABTC là gì? 

- Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg thẻ ABTC là thẻ đi lại doanh nhân APEC, gọi tắt là thẻ ABTC, là một loại thẻ do cơ quan có thẩm quyền của nền kinh tế thành viên APEC cấp cho doanh nhân của mình sau khi nhận được sự đồng ý cho phép nhập cảnh từ các nền kinh tế thành viên khác.

 

2. Thông tin trên thẻ ABTC

 

Căn cứ vào Điều 5 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg thì

 

- Thông tin trên thẻ ABTC bao gồm:

 

+ Họ và tên: thông tin cá nhân của chủ thể;

 

+ Ảnh chân dung: hình ảnh của chủ thể;

 

+ Ngày tháng năm sinh;

 

+ Giới tính;

 

+ Quốc tịch: quốc gia cấp thẻ;

 

+ Số thẻ: mã số duy nhất trên thẻ;

 

+ Ngày hết hạn: thời gian thẻ còn hiệu lực;

 

+ Số hộ chiếu;

 

+ Chữ ký;

 

+ Thông tin các nền kinh tế thành viên đồng ý cho nhập cảnh.

 

3. Phân loại thẻ ABTC

 

- Thẻ ABTC có hai dạng là thẻ cứng và thẻ điện tử. Thẻ ABTC cứng và thẻ ABTC điện tử có giá trị pháp lý như nhau. 

 

+ Thẻ cứng là một dạng thẻ có kích thước hình chữ nhật, được in trên chất liệu đặc biệt theo công nghệ chung của các nền kinh tế thành viên và đáp ứng tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế

 

+ Thẻ điện tử là một dạng thẻ được cấp trên giao diện điện tử thông qua ứng dụng ABTC trên thiết bị điện tử thông minh có kết nối mạng internet.

 

- Doanh nhân Việt Nam có quyền lựa chọn cấp thẻ ABTC cứng hoặc thẻ ABTC điện tử.

 

4. Thời hạn sử dụng thẻ ABTC

 

- Theo Điều 16 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg thời hạn của thẻ ABTC cấp cho doanh nhân Việt Nam được quy định như sau:

 

Đối với các trường hợp quy định tại Điều 13 và điểm a khoản 1 Điều 14 Quyết định này, thẻ ABTC được cấp có giá trị sử dụng trong 05 năm kể từ ngày cấp và không được gia hạn.

 

Đối với các trường hợp quy định tại điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ khoản 1 Điều 14 Quyết định này, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cấp thẻ ABTC bằng thời hạn xét duyệt của các nền kinh tế thành viên đối với thẻ cũ.

 

- Thời hạn sử dụng của thẻ ABTC cấp cho doanh nhân Việt Nam là 05 năm. Theo quy định hiện hành, thẻ ABTC là loại thẻ không được gia hạn, khi thẻ ABTC đã hết hạn sử dụng mà Doanh nhân hoặc Công ty có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ để xuất cảnh thì phải đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp lại thẻ mới.

 

- Bên cạnh đó, để được cấp thẻ ABTC mới thì Công ty và Doanh nhân xin cấp thẻ cần phải đáp ứng các điều kiện nhất định.

 

5. Điều kiện được cấp thẻ ABTC

 

- Theo quy định tại Điều 8 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg thời hạn của thẻ ABTC cấp cho doanh nhân Việt Nam được quy định như sau:

 

+ Điều kiện đối với cơ quan, tổ chức nơi doanh nhân đang làm việc: 

 

Có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để tham dự các hội nghị, hội thảo, cuộc họp thường niên và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC.

 

Điều kiện đối với doanh nghiệp nơi doanh nhân đang làm việc:

 

a) Doanh nghiệp đã có thời gian hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên, chấp hành đúng quy định của pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội và các quy định pháp luật liên quan khác;

 

b) Doanh nghiệp phải có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với đối tác của các nền kinh tế thành viên APEC;

 

c) Có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ hoặc các mục đích kinh tế khác tại các nền kinh tế thành viên APEC.

 

+ Điều kiện đối với doanh nhân đề nghị cấp thẻ ABTC:

 

a) Từ đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự;

 

b) Đang làm việc, giữ chức vụ thực tế tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp từ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;

 

c) Không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo quy định tại Điều 36 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

 

6. Lợi ích thẻ ABTC mang lại

 

- Miễn visa: Người mang thẻ ABTC khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ APEC không cần phải có thị thực.

 

- Ưu tiên: Doanh Nhân có thẻ ABTC được ưu tiên các thủ tục hành chính nơi công cộng như làm thủ tục ngoài sân bay, hải quan, …

 

- Không: Không phải làm thủ tục đăng ký lưu trú và được xuất nhập cảnh tối đa mỗi lần 60-90 ngày tại các nước và vùng lãnh thổ đó.

 

- Chứng từ: Thẻ ABTC cũng là chứng từ quan trọng để xin Visa đến các nước khối Châu Âu, Châu Mỹ và các nước phát triển khác.

 

- Thẻ ABTC giúp đẩy mạnh giao lưu thương mại, đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân của các nước trong khối thuận tiện di chuyển, lưu trú vì mục đích kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ. Hiện nay đã có 21 nền kinh tế tham gia như: Mỹ, Canada, Australia, New Zealand, Papua New Guinea, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Brunei, Việt Nam, Nga, Mexico, Chile và Peru. Tuy nhiên, chỉ có 19 nước được miễn thị thực (ngoại trừ Mỹ và Canada).    


 

 

LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !