Thành công của khách hàng

Là thành công chúng tôi

Tiếng Việt English

LỆ PHÍ CẤP THẺ APEC CHO DOANH NHÂN VIỆT NAM LÀ BAO NHIÊU? CƠ QUAN NÀO TIẾP NHẬN YÊU CẦU CẤP THẺ APEC CHO DOANH NHÂN VIỆT NAM?

  1. Hồ sơ thực hiện thủ tục cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 13 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg thì hồ sơ đề nghị cấp mới thẻ ABTC cho doanh nhân đang ở trong nước gồm các loại giấy tờ sau đây:

+ 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC theo mẫu TK06 tại Phụ lục, có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của lãnh đạo doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ của các ngành kinh tế, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về hoạt động của các doanh nghiệp;

+ 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;

+ 01 Bản chính văn bản đề nghị cấp thẻ ABTC do lãnh đạo của cơ quan, tổ chức hoặc người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký theo mẫu CV02 tại Phụ lục;

+ 01 Bản chính văn bản cho phép sử dụng thẻ của cấp có thẩm quyền được cấp trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ; trường hợp quá thời hạn 06 tháng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có trách nhiệm đề nghị cấp có thẩm quyền cấp lại văn bản cho phép doanh nhân sử dụng thẻ ABTC.

Như vậy, để được cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam, cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục cấp thẻ phải chuẩn bị 01 bộ hồ sơ như trên.

  1. Lệ phí cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam 

Căn cứ theo Khoản 7 Điều 13 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg về hình thức nộp như sau:

+ Trực tiếp: nộp hồ sơ, nhận kết quả trực tiếp tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

+ Trực tuyến: nộp hồ sơ, nhận kết quả trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Theo tiểu mục 1 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo  Quyết định 4977/QĐ-BCA năm 2023 quy định như sau:

Thủ tục: cấp mới thẻ ABTC 

...

- Lệ phí: 1.200.000/thẻ ABTC.

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: tờ khai đề nghị cấp, cấp lại thẻ ABTC (mẫu X05) ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BCA ngày 05/7/2016 của Bộ Công an.

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

+ Doanh nhân Việt Nam đang ở trong nước.

+ Không thuộc các trường hợp chưa được cấp giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

...

Theo đó, cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục cấp thẻ phải nộp lệ phí 1.200.000 đồng đối với mỗi thẻ thẻ ABTC.

  1. Cơ quan nào tiếp nhận yêu cầu cấp thẻ ABTC cho doanh nhân Việt Nam

Theo tiểu mục 1 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 4977/QĐ-BCA năm 2023 quy định như sau: Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

Theo đó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an sẽ tiếp nhận đề nghị cấp thẻ ABTC cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

  1. Thời hạn giải quyết 

Theo tiểu mục 1 Mục A Phần II thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an ban hành kèm theo Quyết định 4977/QĐ-BCA năm 2023 quy định như sau:

+ Trong thời gian 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và lệ phí theo quy định, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có trách nhiệm trao đổi dữ liệu nhân sự của người đề nghị cấp thẻ với cơ quan có thẩm quyền của các nền kinh tế thành viên APEC.

+ Trong thời hạn 21 ngày kể từ ngày trao đổi dữ liệu nhân sự, các nền kinh tế thành viên APEC xét duyệt nhân sự của người đề nghị cấp thẻ.

+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của cơ quan có thẩm quyền của tất cả các nền kinh tế thành viên, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp thẻ ABTC cho người đề nghị.

+ Trong trường hợp chưa nhận đủ ý kiến của các nền kinh tế thành viên, nếu doanh nhân có nhu cầu cấp thẻ ABTC thì cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có văn bản đề nghị gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản, Cục Quản lý xuất nhập cảnh trả kết quả cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị.

Theo đó,trong thời hạn 21 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an sẽ tiến hành cấp thẻ ABTC cho cá nhân, tổ chức thực hiện đề nghị.

Đồng thời việc nhận kết quả như sau:

- Đối với thẻ ABTC cứng: cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp mới thẻ ABTC cứng cho doanh nhân trực tiếp nhận kết quả tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc đề nghị nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Trường hợp đề nghị nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính thì thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan cung cấp dịch vụ bưu chính.

- Đối với thẻ ABTC điện tử: doanh nhân nhận thông tin tài khoản đăng nhập thẻ ABTC điện tử trực tiếp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

- Trường hợp không đồng ý cấp thẻ ABTC thì Cục Quản lý xuất nhập cảnh phải trả lời bằng văn bản hoặc thông báo trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an và nêu rõ lý do.

+ Thời gian trả kết quả: giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).

 


LIÊN HỆ LUẬT KHANG TRÍ:

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý tận tâm, chuyên nghiệp, hệ thống tổng đài của chúng tôi luôn phục vụ 24/24h nhằm mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Hotline: 0987 140 772

Email:

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và thực hiện các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, uy tín và hiệu quả.

Luật Khang Trí – Giải pháp của thành công !